image banner
Xã Nhân Cơ: Ghi nhận sau hơn 10 ngày đưa vào vận hành chính thức Trung tâm phục vụ hành chính công theo mô hình mới
       Cùng với cả nước, từ ngày 1/7, Trung tâm Phục vụ hành chính công xã Nhân Cơ, tỉnh Lâm Đồng đã vận hành chính thức theo mô hình chính quyền địa phương 2 cấp. Đến thời điểm này, mọi công tác đã đi vào hoạt động nề nếp, đảm bảo thông suốt, trơn tru, hiệu quả, giải quyết thủ tục hành chính cho tổ chức và cá nhân.

Trước đó, để vận hành thông suốt Trung tâm phục vụ hành chính công, xã Nhân Cơ mới đã tập trung nhân lực, vật lực, tranh thủ sự chỉ đạo của cấp trên và phối hợp với các đơn vị liên quan gấp rút hoàn thành bố trí vị trí làm việc, lắp đặt bảng biểu, sắp xếp nhân sự.

Do đó, đúng 7h sáng ngày 1/7, Trung tâm Phục vụ hành chính công xã Nhân Cơ đã thực hiện việc tiếp nhận, giải quyết và trả kết quả thủ tục hành chính cho tổ chức, cá nhân đến giao dịch.  Các cán bộ, công chức chủ động học hỏi, tích cực nắm bắt, sẵn sàng đảm nhận những công việc mới được phân công.

Theo đồng chí Trần Công Dũng, Phó Bí thư, Chủ tịch UBND xã Nhân Cơ cho biết: Ngay từ ngày đầu tiên vận hành thử nghiệm mô hình chính quyền địa phương 2 cấp, CBCC được phân công đến Trung tâm làm việc để tiếp nhận, làm quen với công việc và nghiên cứu quy trình giải quyết thủ tục hành chính theo mô hình chính quyền địa phương 2 cấp. Đến nay, cơ sở vật chất, trang thiết bị, vị trí việc làm đã được đảm bảo đáp ứng tốt. Hệ thống đường truyền cơ bản thông suốt, ổn định, hiệu quả. Đội ngũ CBCC tinh thông nghiệp vụ; tất cả luôn sẵn sàng phục vụ tổ chức và cá nhân theo mô hình chính quyền địa phương 2 cấp.

Bên cạnh đó, các máy tính đều đã được cài đặt hệ thống chính quyền điện tử theo mô hình chính quyền địa phương 2 cấp, đồng thời, máy scan tài liệu, máy tra cứu văn bản... Các CBCC tại đây cũng đã và đang khẩn trương tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính cho người dân. Mọi việc diễn ra khẩn trương, không chỉ để bắt nhịp với mô hình mới mà còn tạo nền móng cho giai đoạn phát triển tiếp theo. Hạ tầng, nhân sự, công nghệ, tinh thần đều đang hội tụ để hướng tới mô hình chính quyền hai cấp sẽ không chỉ là sự thay đổi về cơ cấu, mà là cú hích thực sự trong phục vụ người dân.

Chị Đỗ Thị Hồng Trinh, chuyên viên Trung tâm Phục vụ hành chính công xã Nhân Cơ, chia sẻ: Ngay từ khi có quyết định điều động về Trung tâm Phục vụ hành chính công của xã Nhân Cơ sau sắp xếp bộ máy, chị Trinh đã lập tức làm quen, tiếp nhận và thực hiện nhiệm vụ. Đồng thời, tích cực phối hợp với các đơn vị liên quan nhanh chóng giải quyết hồ sơ cho người dân theo mô hình chính quyền 2 cấp đảm bảo không để xảy ra tồn đọng. Với tâm thế sẵn sàng, chị Trinh cùng các đồng nghiệp đều cố gắng chuẩn bị kỹ lưỡng nhất để vận hành hệ thống chính quyền theo mô hình chính quyền địa phương 2 cấp hiệu quả, thông suốt, an toàn. Chị Trinh chia sẻ: Dù là chuyển giao mô hình, người dân vẫn phải được phục vụ đầy đủ, không gặp khó khăn, không chậm trễ một ngày.

Chị Đỗ Thị Hồng Trinh(Ngồi giữa) chia sẻ: Dù là chuyển giao mô hình, người dân vẫn phải được phục vụ đầy đủ, không gặp khó khăn, không chậm trễ một ngày.

         Có thể nói, việc vận hành chính thức Trung tâm Phục vụ hành chính công theo mô hình chính quyền địa phương 2 cấp sẽ tạo nên bước đột phá lớn trong cải cách hành chính, xây dựng chính quyền gần dân, sát dân hơn, hướng đến mục tiêu phát triển bền vững trong kỷ nguyên mới. Trong đó, việc thực hiện giải quyết thủ tục hành chính “phi địa giới” là nền tảng quan trọng trong quá trình vận hành Trung tâm phục vụ hành chính công theo mô hình chính quyền địa phương 2 cấp.  Theo đó, “phi địa giới” là phương thức giải quyết thủ tục hành chính không phụ thuộc vào nơi cư trú hoặc địa giới hành chính của công dân, tổ chức. Người dân có thể nộp hồ sơ và nhận kết quả tại bất kỳ Trung tâm phục vụ hành chính công nào trong toàn tỉnh mà không bị ràng buộc bởi đơn vị hành chính.

        Với tinh thần “rõ người, rõ việc, rõ trách nhiệm” tiếp tục là kim chỉ nam cho hoạt động của Trung tâm Phục vụ hành chính công xã Nhân Cơ theo mô hình chính quyền địa phương 2 cấp bộ máy hành chính mới, nơi CBCC phải xem người dân là trung tâm và hiệu quả công vụ là thước đo thành công.

         Một chặng đường mới mở ra với niềm tin rằng Trung tâm Phục vụ hành chính công không chỉ là sự thay đổi về cấu trúc, mà là bước đột phá thực sự trong việc gần dân, sát dân, vì dân phục vụ./.

                                                                                         Lệ Sương

 

TIÊN LIÊN QUAN
1 2 
BẢN ĐỒ XÃ NHÂN CƠ HUYỆN ĐẮK R'LẤP  
Tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ XÃ NHÂN CƠ
Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân Xã Nhân Cơ.
Giấy phép: 234/GXN-STTTT do Sở Thông tin truyền thông tỉnh Đắk Nông cấp ngày 12/5/2023
Chịu trách nhiệm nội dung: Ông: Phạm Văn Hải - Chánh Văn phòng HĐND&UBND xã Nhân Cơ - ĐT: 0906.409.382
Trụ sở: Xã Nhân Cơ, tỉnh Lâm Đồng
Điện thoại: 0906.409.382 - Email: xnc.dakrlap@daknong.gov.vn
ipv6 ready